Home Chuyên Đề TBQ News Manga Bức tranh gốc của họa sĩ Takumi NAGAYASU được đấu giá lên đến 800 triệu VNĐ trước khi bị phát hiện là tác phẩm ăn cắp

Bức tranh gốc của họa sĩ Takumi NAGAYASU được đấu giá lên đến 800 triệu VNĐ trước khi bị phát hiện là tác phẩm ăn cắp

Trước vụ việc này, Nhà xuất bản Kodansha, đơn vị giữ bản quyền truyện tranh của bức vẽ này đã phải lên tiếng. 

209 views

        Trước vụ việc này, Nhà xuất bản Kodansha, đơn vị giữ bản quyền truyện tranh của bức vẽ này đã phải lên tiếng. 


        Vào ngày 10/05 vừa qua, nhà xuất bản Kodansha đã đăng thông báo về vụ việc một tác phẩm tranh của họa sĩ Takumi NAGAYASU do họ giữ bản quyền hình ảnh đã bị rao bán trái phép trên mạng. 

Tranh vẽ của họa sĩ Takumi NAGAYASU bị đánh cắp và mang đấu giá trên website (1

Thông báo của Kodansha gửi đến người hâm mộ về vụ việc trên

        Theo Kodansha cho biết, họa sĩ Takumi NAGAYASU là người sở hữu tác phẩm gốc và những hình ảnh liên quan đến truyện, ông chưa bao giờ bán hoặc chuyển nhượng cho bên thứ ba. Khi tác phẩm được đăng trên tạp chí Weekly Shonen Magazine (Kodansha), bộ phận biên tập đã mượn một số tranh vẽ của ông nhưng không phải tất cả đều được trả lại. Một số bản vẽ ban đầu đã bị mất vào những năm 1970, bao gồm cả bức tranh được đăng trên đấu giá. 

Tranh vẽ của họa sĩ Takumi NAGAYASU bị đánh cắp và mang đấu giá trên website (2)

Bức tranh vẽ nhân vật Ai trong tác phẩm 愛と誠 | Ai to Makoto

        Từ mức giá 80.000 yên (~ 16,5 triệu vnd) ban đầu trên trang đấu giá Mandarake, bức tranh đã được đấu giá lên 4.000.000 yên (~ 800 triệu) trước khi phiên đấu kết thúc vào ngày 06/05. 

        Theo tin từ trang IT Media News, Kodansha đã không kịp ngăn việc đấu giá lại tuy nhiên họ đưa tuyên bố sẽ chặn việc bán những tác phẩm tương tự trong tương lai. Kodansha cũng yêu cầu các cá nhân báo cáo khi thấy bất kỳ tác phẩm gốc nào của Manga 愛と誠 | Ai to Makoto xuất hiện trên sàn đấu giá hay các cửa tiệm.

        愛と誠 | Ai to Makoto (tạm dịch “Ai và Makoto, tình yêu và sự thật”) là tác phẩm shonen kinh điển của bộ đôi tác giả Ikki KAJIWARA và họa sĩ Takumi NAGAYASU. Bộ truyện được đăng trên tạp chí vào những năm 1972 và được chuyển thể thành 3 live-action vào năm 1974, 1975, 1976 trước khi được công chiếu khắp Nhật Bản với live-action năm 2011. 

Tranh vẽ của họa sĩ Takumi NAGAYASU bị đánh cắp và mang đấu giá trên website (3)

Bộ truyện được đăng trên tạp chí và được nhiều người yêu thích


Nội dung 

  • Ai to Makoto xoay quanh chuyện tình của Ai, con gái của một gia đình gia giáo ở Tokyo và Makoto, kẻ đang tìm thủ lĩnh nữ cho băng đảng của mình. 

 

Truyen Ban Quyen
RSS
Pinterest
fb-share-icon
FbMessenger