Home Chuyên Đề TBQ News Anime-LiveAction 【GINTAMA LIVE ACTION 】10 FACTS mà bạn nên biết về bộ phim này trước khi ra rạp

【GINTAMA LIVE ACTION 】10 FACTS mà bạn nên biết về bộ phim này trước khi ra rạp

217 views

Hôm nay, ngày 04/08/2017, 【GINTAMA】chính thức được công chiếu tại Việt Nam bởi CGV Encore Films. 

Thế nhưng, trước khi đến rạp xem phim, bạn sẽ không thể bỏ qua những Facts này về bộ phim đâu nhé!


#1. THỜI GIAN RA RẠP BAN ĐẦU CỦA PHIM LÀ TẬN … 2018! 

Tạp chí Weekly Shonen Jump vào tháng Tám năm ngoái đã đưa thông tin về việc manga 【GINTAMA】được chuyển thể thành Live Action và sẽ ra rạp trong năm 2018. Thế nhưng, sau đó không lâu, tạp chí đã nhanh chóng thay đổi thông tin và đẩy lịch lên thành Tháng Bảy 2017

Tương tự như ở Việt Nam, ban đầu, 【GINTAMA】được công bố sẽ ra rạp vào cuối năm nay, thế nhưng, vì tình cảm của fan dành cho series, bộ phim đã được đẩy lịch lên chiếu sớm vào Ngày 04/08/2017.

 


#2. NHẬT BẢN KHÔNG PHẢI NƠI XEM PHIM SỚM NHẤT! 

Mặc dù【GINTAMA】là “đứa con” của quốc gia mặt trời mọc này, thế nhưng, Nhật Bản không phải là nơi bộ phim ra rạp đầu tiên.

Vậy fan quốc gia nào được xem phim sớm nhất?!
Đó chính là SINGAPORE! 

Đơn vị giữ bản quyền phim Encore Films đã thông báo về việc Singapore sẽ công chiếu phim từ ngày 13/07/2017, trước 1 ngày so với thời gian ra rạp tại Nhật.

TBQ_GintamaLA_(1)

Fan ở Singapore được ra rạp trước cả Fan Nhật nhé! 

 


#3. ĐẠO DIỄN FUKUDA YUICHI ĐẢM NHẬN BỘ PHIM NÀY VÌ CON TRAI MÌNH

Trong một bài phỏng vấn của mình, đạo diễn FUKUDA Yuichi đã chia sẻ về lý do ông nhận làm đạo diễn cho【GINTAMA】là vì con trai lớn của ông.

“Mọi người trên mạng đều nói nếu là ba thì phim sẽ thành công đấy!” là những gì là con trai lớn của ông đã nói.

Thậm chí cả khi được nhà sản xuất hỏi về việc có muốn tham gia chỉ đạo diễn xuất trong phim hay không, FUKUDA Yuichi từng có ý định từ chối nhưng ông chợt nhớ tới lời con trai mình đã nói, và quyết định nhận lời.

 


#4. ĐẠO DIỄN FUKUDA YUICHI KHÔNG THÍCH TÁC PHẨM GỐC, OGURI SHUN CHỈ MUA TẬP 1 CỦA SERIES

OGURI Shun từng bị nhiều fan phản đối khi nhận vai chính trong phim này chỉ vì họ “phát hiện” ra anh chỉ mua mỗi tập 1 của series. Nhiều fan đã cho rằng anh sẽ chẳng thể nhập vai bởi hình tượng anh quá khác xa so với nhân vật chính và anh còn không biết tí gì về bộ truyện. Nhưng thực tế, OGURI Shun đã tạo nên một Gintoki đậm chất và diễn xuất của anh trong phim thì không thể nào chê đươc.

TBQ_GintamaLA_(3)

Giờ còn ai nói anh không hợp với vài Gintoki không nào… 

Còn về phần đạo diễn, việc ông lên tiếng thừa nhận việc mình từng không thích tác phẩm gốc đã khiến một số fan “tẩy chay” vai trò của ông trong phim. Chia sẻ về việc này, đạo diễn FUKUDA Yuichi cho biết lý do khiến mình không thích truyện này bởi nó … quá giống với những tác phẩm của ông. Cách tạo tình huống hài hước, cách câu chuyện phát triển, … quá giống, khiến nhiều người so sánh và điều đó làm ông buồn lòng. Tuy nhiên, sau khi đọc qua tác phẩm, ông đã phải thừa nhận đó là một câu chuyện hay về mọi mặt và chính ông đã trở thành fan của truyện trong khi đang viết kịch bản.

Vậy nên, nếu bạn chưa từng biết tới tác phẩm này, hay thấy “không thích” vì nhiều lý do dù chưa bao giờ đọc. Hãy đọc thử trước khi bỏ qua siêu phẩm hài hước này!

 


#5. OGURI SHUN CÒN MỘT “VAI” KHÁC TRONG 【GINTAMA】

Ngoài thủ vai trò nhân vật chính Gintoki, OGURI Shun còn “tự” tham gia【GINTAMA】vào buổi tiệc sinh nhật của YAGYUU Kyuubei (trong eps 154 của phim).

TBQ_GintamaLA_(2)

OGURI Shun trong vai OGURI Shunnosuke 

 


#6. YAGIRA YUYA ĐÃ DÁN ĐIẾU THUỐC VÀO MIỆNG MÌNH … BẰNG KEO! 

Diễn viên YAGIRA Yuya, người thủ vai HIJIKATA Toshiro đã phàn nàn trong buổi phỏng vấn mình về việc nhân vật này lúc nào cũng kè kè điếu thuốc trên miệng. Vì vậy, để mình đỡ mỏi miệng hơn, YAGIRA Yuya đã nảy ra sáng kiến là dán luôn điếu thuốc trên miệng mình!

Một sự hi sinh tuyệt vời cho vai diễn!!! Bravo Yuya-san!!!

TBQ_GintamaLA_(4)

Ngoài Mayonnaise, Yuya-san còn được trải nghiệm “đặc sản” thuốc lá trong vai diễn HIJIKATA Toshiro


#7. NHÂN VẬT ELIZABETH KHÔNG XÀI KỸ XẢO ĐIỆN ẢNH MÀ DO NGƯỜI THẬT ĐÓNG ĐỂ TRÔNG HÀI HƯỚC HƠN

Nhân vật Elizabeth, “thú cưng” của KATSURA Kotaro, được dự tính sẽ sử dụng công nghệ CG (đồ họa vi tính) để mô tả như chú chó SADAHARU của Kagura. Tuy nhiên, đạo diễn đã thay đổi và quyết định để một người mặc trang phục của Elizabeth vì như vậy sẽ sinh động và giống với nguyên tác hơn.

TBQ_GintamaLA_(5)

Nếu ra rạp xem phim, bạn sẽ thấy Elizabeth thành công tới mức nào. Thậm chí cả Gintoki (OGURI Shun) cũng phải thốt lên rằng: “Trong truyện thì bình thường nhưng nhìn thực tế như vậy (trong phim) thì thấy nó đúng là quái dị!”

 


#8.  YAMAZAKI SAGARU “SỐ NHỌ” TRỞ THÀNH “NHÂN TỐ BÍ ẨN” 

Nhân vật YAMAZAKI Sagaru chính thức là “nhân tố bí ẩn” của phim khi danh tính của nhân vật này được “bảo mật” hoàn toàn cho tới ngày lên sóng.

TBQ_GintamaLA_(6)

Người đóng vai nhân vật này thậm chí còn không được giới thiệu trong dàn cast chính thức của phim dù cậu có không ít cảnh trong phim. Fan chỉ có thể biết YAMAZAKI Sagaru là ai khi coi “Mitsuba Arc” (Phần đặc biệt chiếu trên dTV)


#09. NHÂN VẬT TỪ MANGA KHÁC XUẤT HIỆN  … NHIỀU VÔ KỂ! 

Một “đặc sản” nữa của 【GINTAMA】chính là một loạt bộ chương trình, manga, anime, … đã vô tình được PR trong phim.

Bạn có đếm được bao nhiêu chi tiết trong manga và anime khác đã xuất hiện trong phim không?!

 


#10. “GINTAMA” THU VỀ 2 TỶ YÊN CHỈ SAU 14 NGÀY CÔNG CHIẾU 

Con số chính xác tính đến ngày 27/07 là 2,076,008,000 yên (tương đương 424 tỷ đồng).

Một con số quá ấn tượng đối với dòng Live Action!

 


Bạn đã cảm thấy【GINTAMA】hấp dẫn thế nào với 10 Facts này chưa?

Nếu câu trả lời là CÓ! Thì đừng quên đặt ngay vé xem phim 【GINTAMA】ngay hôm nay vì bộ phim đang được công chiếu tại Việt Nam đấy!!!

Link đặt vé:
Tại cụm rạp CGV: https://www.cgv.vn/default/linh-hon-bac.html 

TBQ_GintamaLA_(7)

Truyen Ban Quyen
RSS
Pinterest
fb-share-icon
FbMessenger