Home Chuyên Đề TBQ News Anime-LiveAction 【NEWS】Fan hào hứng với bí mật về sự ra đời của 【Lớp học ám sát】

【NEWS】Fan hào hứng với bí mật về sự ra đời của 【Lớp học ám sát】

Từ tác phẩm đầu tiên không bán chạy, Matsui Yusei đã dày công nghiên cứu làm thế nào để manga bán chạy và kết quả là “Lớp học ám sát” ra đời.

351 views
Trên tạp chí Weekly Shonen Jump số 31 vừa phát hành vào ngày 2/7 vừa qua, Matsui Yusei-sensei là gương mặt xuất hiện tại mục “Phỏng vấn đặc biệt các tác giả huyền thoại”.

Bài viết “Hiểu rõ hơn vì sao manga của Matsui-sensei lại hấp dẫn” đã làm sáng tỏ một bí mật từ khi ông cho ra đời tác phẩm đầu tiên cho đến lúc trở nên nổi tiếng và đã thành chủ đề được bàn tán rất sôi nổi.

Bìa tạp chí Weekly Shonen Jump số 31 (Shueisha)

Matsui-sensei đã hoàn thành tác phẩm đầu tiên là 【Majin tantei nougami Neuro】 vào năm 2005, đến năm 2012 thì bắt đầu đăng tác phẩm tiếp theo là 【Lớp học ám sát】. 【Lớp học ám sát】 nhận được rất nhiều sự yêu thích đến mức được chuyển thể thành anime và live-action, nhanh chóng nâng tên tuổi của Matsui vào hàng huyền thoại trong giới manga Jump.

Được biết tác phẩm đầu tay 【Neuro】 dù vẫn có fan cứng nhưng lại “không bán chạy” vào lúc bấy giờ. Vì vậy sau khi Neuro kết thúc, những trải nghiệm cay đắng khiến ông  bật ra ý tưởng “Phải làm thế nào thì mới bán chạy được trên Jump” và ông đã bắt đầu nghiên cứu. Matsui-sensei nói về kết quả nhiên cứu của mình như sau “Tôi nhận ra rất nhiều điểm. Nếu nói tới “tấn công và phòng thủ” thì phải tấn công thì mới được” hay “Dù là những điều này rất cơ bản đi nữa nhưng nếu tập hợp từng cái từng cái lại thì tôi cũng từng chút một hình dung ra được thứ giống như là “chiến lược của manga bán chạy” vậy”.

Dựa trên những điều tự nhìn nhận về 【Neuro】,【Lớp học ám sát】đã được ra đời từ ý tưởng “Tuyển thủ bên tấn công có thể phân thắng bại từ một cú ném bóng trực diện”.

Độc giả sau khi xem bài phỏng vấn đều hào hứng hưởng ứng theo

“Chính vì có nghiên cứu nên cốt truyện cũng đặc sắc hơn”,

“Hóa ra manga của sensei thú vị là do có nghiên cứu hết cả rồi”,

“Nghiên cứu dựa trên việc【Neuro】 dù được làm anime mà vẫn không bán chạy thật là quá xuất sắc”,

“Quá bất ngờ khi biết【Lớp học ám sát được tạo ra từ một cú ném trực diện”

“Bí mật của【Lớp học ám sát 】thật là thú vị!”

[Nguồn: ddnavi.com]

RSS
Pinterest
fb-share-icon
FbMessenger