Home Chuyên Đề TBQ News Manga 【ONE PIECE PARTY】”Bữa Tiệc” đúng nghĩa dành cho những ai yêu 【ONE PIECE】

【ONE PIECE PARTY】”Bữa Tiệc” đúng nghĩa dành cho những ai yêu 【ONE PIECE】

326 views

Tất cả những người yêu【ONE PIECE】đều biết thế giới trong câu chuyện của ODA tiên sinh mênh mông đến nhường nào. Đến chính cha đẻ của nó cũng phải công nhận truyện ngày càng vượt xa hơn so với những gì ông dự tính.

Cho nên bất cứ một “mẩu tình tiết” nào của ODA, nếu đem ra mổ xẻ và phân tích cũng đều đem tới những màn tranh luận, dự đoán, thuyết âm mưu… đầy sôi động và li kì. Đủ để thấy mức độ “màu mỡ” mà 【ONE PIECE】đem lại dù cho tới thời điểm này, chưa có ai biết mặt mũi kho báu huyền thoại cùng tên với bộ truyện ra làm sao, đang ở phương trời nào.

Dịp giáng sinh năm ngoái, chú tuần lộc ngây thơ Chopper đã rất được ưu ái khi sắm một vai siêu nhân trong series ngắn mang tên Chopperman, thì tới đầu mùa thu 2017, chúng ta lại có 【ONE PIECE PARTY】 – Một bữa tiệc tưng bừng đậm phong cách của 【ONE PIECE】!!

TBQ_ONEPIECE_PARTY_(1)

Có thể xem đây là một phần ngoại truyện ĐẶC BIỆT!!

Ngoại truyện, vì tác phẩm này gồm những chương truyện ngắn hoàn toàn độc lập, nhưng không tách rời tác phẩm gốc. Gọi là hàng “ăn theo” cũng không oan. Bởi do một tác giả hoàn toàn khác tên là Ei Andoh vẽ dưới sự giám sát và góp ý của ODA tiên sinh. Thậm chí ODA còn đứng ra sửa thoại để bộ truyện trở nên chặt chẽ. Andoh nói anh đã vẽ bộ truyện bằng tất cả sự trân trọng. Và hãy tin mình, chắc chắn các bạn sẽ thấy sự trân trọng ấy được thể hiện như thế nào khi đọc tác phẩm.

Bởi đơn giản là, sẽ có lúc bạn quên rằng đây là một bộ truyện ăn theo!

Thế nghĩa là sao!? Nghĩa là từng đặc điểm trong tính cách, hành động, nói năng, cư xử, những đoạn flashback, mối quan hệ của nhân vật trong tác phẩm gốc đều được thể hiện cực kì rõ nét. Nếu đã học thuộc lòng từng tình tiết trong【ONE PIECE】 rồi, thì qua tới 【ONE PIECE PARTY】chắc chắn bạn sẽ còn hào hứng hơn, cứ như có thêm truyện mà đọc vậy!! Chưa kể lợi thế là 【ONE PIECE PARTY】 không bị dịch online quá nhiều (có lẽ do bản gốc tuyệt quá rồi chẳng ai mặn mà nữa hê hê), đọc lần đầu sẽ cho cảm giác mới lạ nhất.

Một Usopp chém gió thành thần trong vai trò mở màn từng chap, một cặp đôi chặt chém Zoro x Sanji, một Nami mê tiền, Lú-phì mê thịt, Brook biến thái đến độ… đòi uống nước trong bồn tắm nữ, Robin cuồng những thứ cute và Chopper ngây thơ dễ dụ… Tất cả sẽ đem đến những màn hỗn chiến đầy sôi động, đúng như không khí tác phẩm gốc mang lại.

TẬN DỤNG ĐƯỢC HOÀN TOÀN
THẾ MẠNH CỦA ONE PIECE!!

 

Thế mạnh của 【ONE PIECE】là gì!!?

Ngoài phần tạo hình cực chất không ai giống ai đi, thì đó là những khái niệm, những hệ thống cực kì riêng biệt của những Trái ác quỷ, của “lực lượng” Thất Vũ hải, Hải quân, Hải thú… Không phải là tất cả, nhưng những yếu tố đó đều được lựa chọn một cách khéo léo đầy chủ ý.

TBQ_ONEPIECE_PARTY_(3)

【OP PARTY】ra mắt trong thời điểm Oda đang sáng tác tới arc Dressrosa, và Ei Andoh đã nhặt ra toàn bộ những chi tiết hút fan, những nhân vật được yêu thích đến phát cuồng ngoài dàn main Mũ Rơm Thần thánh. Đó là Thanh niên nghiêm túc hay bị troll Law, là cô công chúa – Người đồng đội trong tim Vivi, Thánh cuồng Bartolomeo, Chú Khói đuổi dai Smoker, Người anh tưởng như đã khuất Sabo, hay cả Ace cũng có hẳn 1 chương kể về cuộc truy lùng Râu Đen và tình cờ gặp Luffy tại Loguetown đầy cảm xúc…

Nếu nói nghiêm túc thì Ei Andoh phải nghiên cứu tới từng chi tiết nhỏ nhất mới có thể bứng những nhân vật này đứng trong cùng một kịch bản. (Đấy là chưa kể có những tên vô thưởng vô phạt chả ai nhớ mặt đặt tên maxxx phụ của phụ mà ổng cũng lôi vào). Còn nói một cách hài hước thì chỉ 1 chữ thôi: QUỲ Ỳ Ỳ!!

ĐẤY LÀ BỞI TRUYỆN MAX LẦY VÀ BỰA!!! 

Này nhé, nếu để cả hội Mũ Rơm với thằng Law nhảy vô bồn tắm nước nóng thì sao!? Chúng nó sẽ xúm vào săm soi từng hình xăm trên người tên hổ, và rồi thắc mắc những thứ không ai có thể nghĩ ra (Tại quá xàm). Hay Zoro sẽ thế nào khi rơi xuống “động quỷ” Kuja!? Bao nhiêu em gái sẽ đòi xem mấy viên… ball của anh ấy!!? Có ai tin tên đầu mào gà Bartolomeo mang theo cả cái thứ của nợ gắn liền với cuộc gặp gỡ giữa Luffy với Zoro trong tập 1, hay Zoro đã rập đầu xin Mihawk dạy mình… Death wink!!? Liệu bạn có giữ bình tĩnh nổi khi thấy Robin với Nami phiên bản lỗi khóc nức lên: Tôi muốn sống!!!?

“Chuyện như thế mà cũng nghĩ ra được!!” Đấy là câu quen thuộc xuất hiện khá nhiều lần trong truyện khi các nhân vật mắng nhau, nhưng câu này xin dành cho Eh Andoh kèm theo 1 cú vái bái phục.

TƯNG BỪNG NHƯ MỘT BỮA TIỆC!!
– ĐÓ CHÍNH LÀ PARTY!!

TBQ_ONEPIECE_PARTY_(4)

Sau tất cả những màn hỗn chiến đầy căng thẳng (Mà chủ yếu là chiêu trò nhằm triệt hạ nhau nhưng bất thành), kết thúc mỗi chương hầu hết đều là một màn tiệc tưng bừng và náo nhiệt, có khi kéo dài tới 3 ngày 3 đêm… chỉ vì thằng thuyền trưởng Lù thèm thịt quá, muốn ăn thịt thỏa thuê. Đồng đội gặp nhau thì mấy, chỉ có những bữa tiệc mới đủ sức tăng thêm tình gắn kết, hãy dẹp bỏ hết cả những hiềm khích đi mà ăn tiệc với nhau. Phải chăng đó là thông điệp của bộ truyện bị gán mác ăn theo này muốn mang đến!!?

Dù sinh ra chỉ để tô điểm cho tác phẩm chính, nhưng 【OP PARTY】 chắc chắn sẽ mang đến những ấn tượng đẹp, nhất là đọc rồi thì lại muốn đọc tiếp mua tiếp, đó mới là thành công thực sự. Tất nhiên như mình đã nói, hãy và nên là fan 【ONE PIECE】để đọc bộ này, bạn sẽ thấy vui hơn nhiều nữa. Và càng có kiến thức về 【ONE PIECE】 thì bạn sẽ càng soi ra nhiều tình tiết hài hơn, giống như đi tìm easter eggs trong những bộ phim vậy.

 


TBQ_ONEPIECE_PARTY_(3)

KẾT

Chẳng biết buồn hay may mà giờ truyện mới ra tới cuốn 3 (Chắc do phải vắt não nghĩ kịch bản sao cho hài quá), tại Việt Nam thì sẽ ra tới cuốn 2, coi như “dọn đường” cho sự trở lại hoành tráng của ONE PIECE sắp tới. Ban đầu mình cũng úi xùi lắm khi xin mua bản quyền, chỉ thấy auto cứ 【ONE PIECE】 là hốt, rồi ăn theo chắc cũng chỉ cute vui vui (thậm chí bị cho là nhạt nhẽo) như Chopperman thôi, ai dè đã bị troll hoàn toàn. Bị Troll như chính cách tạo hình ‘chibikute’ của Ei Andoh vậy.

Cứ thử tưởng tượng xem mấy cái hình chibi xinh xắn đấy mà đi làm trò bựa với hành hạ công kích nhau thì sẽ như thế nào!!? Mà nguyên những trường đoạn hài cũng là một thử thách trong quá trình dịch và biên tập, công đoạn rà soát thoại, xưng hô cho khớp với bản chính, rồi nghiên cứu cách nói năng, xỉa xói của từng người cũng mệt mõi chẳng kém gì databook cả.

Nên ban đầu cứ tưởng làm nhanh rồi cho ra 2 cuốn cùng lúc, ai dè càng làm càng đau đầu với chữ nghĩa dày đặc, tới tận chiếu thứ 6 tuần trước tập 2 vẫn còn đang nguy kịch vì không biết nhà in nghỉ lễ mà không giao in sớm hơn thì có trễ ngày phát hành không… Nhưng mình đã ráng vượt qua cả cú sốc đau lưng để cày cả 2 cuốn, nhỏ dịch giả cũng đau nguyên cái cánh tay trong lúc dịch, bản thân mình nghĩ những “hi sinh” này chắc chắn sẽ mang lại quả ngọt cho một bộ truyện được xem là hàng phụ.

Và đúng thực là tập 1 chưa phát hành mà đã phải in bổ sung gấp vì phía kinh doanh đã chia sách sạch sành sanh! “Khiến” bản in tập 2 nâng lên gấp đôi ~ Quan trọng nhất là mức giá quá đẹp cho một bộ truyện có bìa áo, giấy dày, bìa trong đủ màu và postcard bắt mắt.

Chỉ 19K~!! Và anh biên tập đập troai cũng cố gõ toét cả mắt rì-viu nó thế này, dù giọng điệu sặc mùi quảng cáo thì xin bà con hãy xem như đứng ở góc độ của 1 người rất yêu 【ONE PIECE】 viết mà tham khảo nhé!! Ngày 8.9 này hãy cầm sách và đọc để có những trải nghiệm đau ruột nhất với bộ truyện!! Còn giờ mềnh đi xử cuốn Strong Words vol.2 đây!! Bái bai!!


[Người viết: ĐẶNG CAO CƯỜNG] 

Truyen Ban Quyen
RSS
Pinterest
fb-share-icon
FbMessenger