Home Chuyên Đề TBQ News Anime-LiveAction Top 20 Anime máu me cho ngày lễ Halloween – (#19) 【THE GARDEN OF SINNERS】

Top 20 Anime máu me cho ngày lễ Halloween – (#19) 【THE GARDEN OF SINNERS】

140 views

Mùa hè oi bức vừa qua, cũng là lúc bạn cảm thấy được sự lành lạnh trong không khí của những ngày thu. Nhắc đến mùa thu, chúng ta thường nhớ đến gì nhỉ? Hẳn là “tháng cô hồn” và ngày Halloween rồi. Vậy bạn đã chuẩn bị sẵn Anime nào để “tận hưởng” trong những ngày này chưa? 

Cuộc bình chọn trên Goo Ranking đã chọn ra được 20 anime máu me nhất mà bạn cần cân nhắc trước khi chọn xem!  


#19. THE GARDEN OF SINNERS

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (1)

Tên gốc: 空の境界  


Số tập: 9 phần phim
Thể loại: Horror Magic  Psychological  Romance 
Chủ đề: Absurdity  Gore  Murder 
Năm ra mắt: Mùa đông 2007 
Studios: Ufotable
Chuyển thể từ Light Novel của tác giả NASU Kinoko và Type-Moon

Nội dung phim 

  • RYOUGI Shiki, một thiếu nữ xinh đẹp nhưng lạnh lùng, người sử dụng dao thành thạo và sở hữu đôi mắt huyền bí, có thể nhìn thấy được linh hồn. 
    KOTUTO Mikiya, một người có mối liên hệ kì lạ với Shiki, không ngừng bị thu hút bởi cô. Thế nhưng, trong khi Mikiya luôn cố gắng đến gần cô. Shiki lại liên tục chối từ bởi cô tin rằng những người xung quanh mình luôn gặp nguy hiểm. 

【THE GARDEN OF SINNERS】là một series dài với 8 phần và mỗi phần là một câu chuyện khác nhau. 

Phần 1: Phong cảnh toàn thể (俯瞰風景, Fukan Fuukei)
          Shiki, Mikiya và Touko đã quen biết nhau vào thời điểm câu chuyện bắt đầu. Một loạt nữ sinh đã nhảy lầu tự tử tại khu vực của tòa nhà Fujo khiến mọi người đang rất hoang mang. Shiki quyết định đến tìm hiểu về khu vực này để khám phá chân tướng của sự việc. Tại đây, cô bắt gặp thi thể của một nữ sinh vừa mới gieo mình xuống từ sân thượng của tòa nhà và khi nhìn lên, Shiki bắt gặp những vong hồn bay lơ lửng. 

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (2)

Hàng loạt nữ sinh nhảy lầu tự vẫn

Phần 2: Điều tra Án mạng (Phần 1) (殺人考察(前), Satsujin Kousatsu (Zen))

         Câu chuyện quay về thời điểm khi Mikiya  gặp Shiki lần đầu tiên khi họ còn trên ghế nhà trường. Trong buổi lễ ra mắt tân sinh viên, Mikiya đã thấy Shiki giữa đám đông và cậu quyết định làm quen với cô. Cũng trong ngày hôm đó, một vụ giết người đã xảy ra thế nhưng, phía cảnh xác đã che giấu chuyện đó cho đến khi xác chết thứ 4 được phát hiện. 

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (3)

Nụ cười rợn người của Shiki

Phần 3: Nỗi đau sót lại (痛覚残留, Tsuukaku Zanryuu)

         ASAGAMI Fujino bị cưỡng hiếp tại một quán bar bỏ hoang và được Mikiya đưa về căn hộ của mình. Sáng hôm sau, Mikiya tỉnh giấc và Fujino đã biến mất. Cùng lúc đó, tin tức về vụ giết người trong một quán bar bỏ hoang dưới lòng đất được phát. Nạn nhân của vụ giết người với thân thể không còn nguyên vẹn. 

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (4)

Liệu Fujino có phải là sát nhân tại quán bar bỏ hoàng

Phần 4: Điện Phật Đường (伽藍の洞, Garan no Dou)

         Shiki tỉnh dậy sau 2 năm hôm mê từ thời điểm phần 2 của câu chuyện và nhận ra những gì mình nhìn thấy chỉ là những đường thẳng và vết nứt. Chuyện gì đã xảy ra và liệu cô có tìm ra câu trả lời khi gặp Touko hay không? 

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (5)

Shiki và Touko gặp gỡ lần đầu tiên trong phần 4

Phần 5: Vòng xoáy Nghịch lý (矛盾螺旋, Mujun Rasen)

         ENJOU Tomoe vào một đêm đã giết cha mẹ mình trong cơn nổi giận và nhanh chóng chạy trốn, một tên vô gia cư đã tìm thấy thi thể của họ. Nhưng khi Tomoe quay trở về nhà cùng cảnh sát, cha mẹ anh lại xuất hiện bình thường và hoàn toàn khỏe mạnh. Tomoe vô cùng hoảng sợ và anh đã tiết lộ bí mật này với Shiki. 

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (6)

Một người đàn ông kì lạ với chiếc mũ đỏ xuất hiện 

Phần 6:  Ghi giữ lãng quên (忘却録音, Boukyaku Rokuon)

         Azaka, một người cảm mến Mikiya đã lên kế hoạch “đoạt” lại anh từ Shiki. Một vụ án mới đã xuất hiện tại ngôi trường Azaka đang theo học và Shiki quyết định chuyển đến ngôi trường này để tiến hành điều tra. Một loạt những vụ mất trí nhớ và tự tử đang diễn ra tại đây. 

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (7)

Shiki và Azaka buộc phải học chung một trường để điều tra bí ẩn 

Phần 7:  Điều tra Án mạng (Phần 2) (殺人考察(後), Satsujin Kousatsu (Go))

         Bí ẩn xung quanh những vụ việc xuất hiện ở phần 2 sẽ được phơi bày. Lý do Shiki phải hôn mê suốt 2 năm qua là gì.

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (8)

Bí mật ẩn giấu suốt những năm qua của Shiki sẽ được phơi bày

Phần kết: Ranh Giới Hư Không (空の境界, Kara no Kyoukai)

         Mikiya nhớ lại đêm tuyết rơi khi anh gặp Shiki lần đầu tiên. Những bí ẩn đã được phơi bày ở phần trước đó sẽ dẫn đến cái kết dành cho Mikiya và Shiki. 

Ngoài ra, sau đó trong năm 2013, bộ phim Phúc Âm Tương Lai (未来福音, Mirai Fukuin) cũng được chiếu. 

 


 CỐT TRUYỆN 

         Khi bạn xem phần 1 của series này, cảm giác đầu tiên chính là KHÓ HIỂU. Những nhân vật xuất hiện một cách đột ngột, những lời thoại khó hiểu, chuyển cảnh liên tục giữ hiện tại – quá khứ, … Tất cả như một mớ hỗn loạn bị sắp xếp ngẫu nhiên trong bộ phim. 

         Hãy quên đi giai đoạn quen thuộc của một bộ phim “mở đầu – cao trào – kết thúc” vì 【THE GARDEN OF SINNERS】hoàn toàn không đi theo thứ tự ấy. Thậm chí khi bạn đã xem xong các phần của bộ phim, bạn cũng sẽ phải tốn thời gian để sắp xếp lại các tình tiết cho hợp mạch truyện. 

         Vì vậy đây chính xác là một bộ phim rất kén người xem vì không phải ai sau khi xem Phần 1 cũng muốn tiếp tục Phần 2 và những Phần tiếp đó. Thậm chí, bạn có thể bỏ ngang Phần 1 vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thế nhưng, nếu bạn đủ kiên trì để xem đủ các phần phim, bạn sẽ nhận ra cốt truyện của 【THE GARDEN OF SINNERS】“hoàn hảo” như thế nào. Bạn sẽ ngầm cảm phục tác giả, dám bỏ qua những chuẩn mực thông thường, dám thách thức độc giả để làm nên một 【THE GARDEN OF SINNERS】tuyệt vời theo cách mình muốn. 

Có lẽ điểm duy nhất để khiến bạn tiếp tục bộ phim là sự tò mò với nhân vật chính, “Shiki Là Ai?” 

 


► HÌNH ẢNH

         Bộ phim có nét vẽ đẹp, dễ vừa mắt người xem. Đặc biệt những màn đánh đấm ra trò là một điểm cộng cực lớn để người xem tiếp tục theo dõi series này. 

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (9)

         【THE GARDEN OF SINNERS】có thừa những cảnh chiến đấu cực chất và ảo như phía trên. Cách kết hợp giữa góc quay trong những cảnh hành động có thể khiến bạn cảm thấy phấn khích khi xem phim. 

         Bên cạnh đó, background của phim cũng có sự thay đổi style trong những phân cảnh khác nhau. Ở những cảnh chiến đấu, background thiên về xu hướng tả thực cảnh còn ở những cảnh có tính tâm linh, background lại được diễn bằng những hình ảnh siêu thực, những vệt màu, … 

         Màu sắc và ánh sáng trong phim cũng được thể hiện một cách dị thường như đôi mắt sáng đặc trưng của Shiki, những cảnh đánh nhau với ánh sáng lóe lên. Hay như bên dưới, khung cảnh một đoàn tàu chạy qua … 

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (10)

 


 NHÂN VẬT

         Bởi cách sắp xếp bố cục phim không theo trình tự nhất định do đó tuyến nhân vật cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Nhiều khán giả xem phim cho rằng tuyến nhân vật chính không có sự phát triển và tuyến nhân vật phụ thì nhiều nhưng mờ nhạt. 

         Ngoại trừ hai nhân vật chính xuất hiện xuyên suốt là Shiki và Mikiya, những nhân vật khác đa phần chỉ xuất hiện trong phần phim của mình. Mặc cho điều đó, những nhân vật này đều có một vị trí và nhiệm vụ nhất định, đóng vai trò then chốt để nhân vật Shiki phát triển qua từng phần. 

 


► ĐIỀU THÍCH NHẤT

+ Cảnh chiến đấu cực ngầu nhờ vào sự kết hợp tuyệt vời giữa âm thanh và hình ảnh.  (Bạn có thể xem qua video bên trên để thưởng thức nhé!) 

+ Cốt truyện đặc biệt và cách kể chuyện cũng độc đáo. 


► ĐIỀU KHÔNG THÍCH 

+ Nếu không nắm rõ về bố cục phim (nghĩa là nếu bạn hoàn toàn không biết phim có sự đảo lộn thứ tự mà chỉ xem phần 1) sẽ cảm thấy phim khó hiểu và chán do nhịp phim chậm cộng các cảnh không liền lạc. 

+ Nhiều câu thoại giữa các nhân vật khá khó hiểu. Một phần do họ hay nhắc tới chuyện “quá khứ”, phần khác là do nội dung phim nặng nề.


LỜI KHUYÊN CHO BẠN KHI XEM PHIM

+ Thật ra để giữ nguyên cảm xúc của bạn và khám phá bộ phim theo góc nhìn đặc biệt của tác giả, mình vẫn khuyên mọi người nên xem theo trình tự thời gian phát hành của phim.

+ Tuy nhiên, nếu bạn không đủ kiên nhẫn để trải qua 60+ phút với những khung cảnh và lời thoại khó hiểu thì thứ tự thời gian hợp lý của phim sẽ là 2 – 4 – 3 – 1 – 5 – 6 – 7. 

+ Không xem phim với quá nhiều người, vì bộ phim yêu cầu bạn phải tập trung. Với cả, xem ít người thì bạn dễ tua lại những đoạn khó hiểu hơn. 

+ Sự “máu me” trong phim nằm ở những cảnh chiến đấu chứ không phải “kinh dị” ở mặt tâm linh. Đây không phải làm phim ma nhé mọi người! 

TBQ_Top 20 Anime "Máu Me" #19 (11)

+ Phim không dành cho nhiều người vì nội dung hơi khó hiểu, bố cục không rõ ràng, … nên nếu bạn đơn thuần là tìm một phim kinh dị để giải trí thì đây không phải là phim dành cho bạn rồi! 

Truyen Ban Quyen
RSS
Pinterest
fb-share-icon
FbMessenger